Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Cách làm mì xào thịt heo dễ dàng

Nếu bữa sáng của gia đình bạn chỉ quẩn quanh với những món ăn quen thuộc như bánh mì, mì gói, cơm, phở… thì thỉnh thoảng bạn có thể đổi mới bữa sáng cho cả nhà bằng món mì xào thịt heo đầy hấp dẫn được chúng tôi giới thiệu ngày hôm nay. 

Mì xào thịt heo hấp dẫn cho bữa sáng của gia đình bạn (Ảnh: Internet)
Cách làm mì xào thịt heo không quá cầu kỳ, chỉ cần bạn thức dậy sớm hơn mọi ngày khoảng 1h đồng hồ là bạn hoàn toàn có thể làm được món mì xào thơm ngon, lạ miệng này để chiêu đãi cả nhà mình. Cách nấu mì xào thịt heo khá đơn giản nên bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ các nguyên liệu và bắt tay cùng chúng tôi thực hiện ngay món mì xào tuyệt hảo này nhé.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món mì xào thịt heo:

  • Mì gạo ½ gói
  • Thịt nạc đùi heo 200gram
  • Hành khô băm nhỏ 2 củ 
  • Ớt tươi 2 quả
  • Hành tây 1 củ
  • Rau mùi 20gram
  • Nước luộc gà 50ml
  • Nước mắm ngon 30ml
  • Đường nâu 15gram
  • Gia vị ướp thịt heo: Nước cốt 2 quả chanh, sả 1 cây, 15ml nước mắm, 15gram đường, 5gram ớt bột, hạt tiêu đen 5gram

Cách làm mì xào thịt heo


Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sơ mì qua nước lạnh, sau đó cho vào âu nước ngâm khoảng 10 phút cho mì nở ra. Thịt heo mua về bạn rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Tiếp theo, bạn rửa sạch sả rồi băm nhuyễn. Thêm các gia vị ướp thịt heo bao gồm: nước cốt 2 quả chanh, sả 1 cây, 15ml nước mắm, 15gram đường, 5gram ớt bột, hạt tiêu đen 5gram vào tô thịt heo, trộn đều rồi để ướp tầm 20 – 30 phút cho thịt heo thấm gia vị. 

Bước 3: Hành tây bạn bóc vỏ rồi cắt lát mỏng. Rau mùi rửa sạch cắt nhuyễn, ớt tươi xắt nhỏ.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, làm nóng chảo với một ít dầu ăn rồi cho thịt heo đã thấm gia vị vào chiên vàng hai mặt hoặc chiên đến khi thịt chín đều. Vớt thịt heo ra để thịt nguội bớt rồi cắt thành các lát mỏng vừa ăn. 

Bước 5: Bạn vớt mì ra để cho ráo nước, có thể cắt thành những đoạn vừa ăn. Bạn làm nóng một chảo khác với ít dầu ăn. Xào hành tây và hành khô đến khi nghe mùi thơm. 

Bước 6: Bạn cho mì vào đảo đều, sau đó cho thịt heo chiên vào. Bạn hòa tan đường nâu cùng nước mắm, nước dùng gà trong một tô riêng rồi cho vào chảo mì. Xào đến khi mì hấp thụ hết nước. Cuối cùng, bạn cho thêm rau mùi và ớt vào, đảo đều rồi cho ra đĩa thưởng thức. Thưởng thức nóng sẽ ngon hơn rất nhiều. 

Vậy là bạn cùng chúng tôi đã thực hiện xong món mì xào thịt heo nóng hổi, chỉ nhìn thôi cũng đã thấy thèm rồi phải không nào. Từng sợi mì dai ngon kết hợp với thịt heo chiên giòn được tẩm ướp kỹ lưỡng, béo ngậy quyện trong nước dùng gà, hương vị đậm đà làm cho món mì xào thịt heo thêm phần ngon miệng và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Với hướng dẫn làm mì xào thịt heo thơm ngon, lạ miệng này các bạn có thể dễ dàng thực hiện nó vào bất cứ lúc nào bạn thích, thật đơn giản và dễ dàng đúng không nào. Món mì xào tuyệt hảo này thật sự rất phù hợp để bạn thay đổi khẩu vị cho bữa sáng nhanh của cả gia đình mình, giúp các thành viên cảm thấy ngon miệng hơn nhiều đấy. Thay vì những món mì nước thì món mì xào mê hoặc vị giác và cuốn hút ngon không kém mì nước đâu nhé.

Tham khảo thêm: Cách xào rau muống ngon như ngoài nhà hàng

Chúc các bạn thành công với cách làm mì xào thịt heo này. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét