Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Cách xào rau muống ngon như ngoài nhà hàng

Có mặt trong hầu hết bữa cơm của gia đình người Việt, rau muống xào là món ăn dân dã, bình dị nhưng lại được mọi người yêu thích nhất. Từng cọng rau xanh mướt, giòn ngọt ăn với cơm nóng thì “bắt” vô cùng. Mỗi nhà sẽ có một bí quyết xào rau phù hợp với khẩu vị của mình nhưng chưa hẳn đã biết cách xào rau muống ngon như nhà hàng khiến ai ai cũng mẩn mê.

Rau muống dùng để xào phải được lựa chọn thật kĩ từng cọng, từng lá, lại phải sơ chế, vệ sinh kĩ lưỡng cho sạch sẽ, hợp vệ sinh. Cách xào rau muống ngon như ngoài hàng không chỉ thực hiện nhanh gọn mà còn phải đảm bảo màu xanh nhưng không quá chín, giòn ngọt và có hương vị tự nhiên. Gắp một miếng rau ăn cùng tép tỏi phi vàng, vị ớt cay cay nơi sống mũi, bạn sẽ phải xuýt xoa bởi sự hòa quyện nguyên liệu quá đỗi tuyệt vời. Rau muống xào khá dễ thực hiện và bạn hãy cùng học ngay để thực hiện cho bữa cơm nhà mình thêm phần hấp dẫn nhé.

Cách xào rau muống

Nguyên liệu cần chuẩn bị


- Rau muống: 500gram
- Tỏi: 3 - 4 tép bóc vỏ băm nhỏ
- Ớt đỏ: 1- 2 trái
- Muối, hạt nêm, dầu ăn
- Các loại gia vị: dầu ăn, dầu hào, muối, hạt nêm,...

Hướng dẫn cách xào rau muống


Bước 1: Rau muống mua về nhặt sạch, ngắt thành từng đoạn ngắn, chỉ lấy cọng non, bỏ bớt phần già. Sau đó đem đi rửa với nước muối pha loãng để đảm bảo vệ sinh, tránh các loại vi khuẩn gây bệnh. Ngâm rau xong vớt ra xả lại với nước sạch rồi cho vào rổ để ráo nước.

Bước 2: Bật bếp và đun một nồi nước sôi. Khi sôi cho thêm chút muối vào nồi và bỏ rau vào chần sơ qua để rau có độ xanh mướt (không nên luộc rau muống quá kỹ vì như thế rau sẽ không xanh và kém giòn).

Bước 3: Khi chần rau được khoảng 80% thì nhanh chóng vớt ra thả ngay vào nước đá lạnh. Dùng đũa đảo đều rau cho nhanh nguội và để cho thật ráo nước.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp đến khi nóng thì cho dầu ăn vào. Dầu sôi bạn cho tỏi và ớt đã băm nhỏ vào phi thơm. Khi tỏi thơm và có màu vàng thì tiếp tục cho rau muống vào xào, vặn lửa nhỏ rồi cho gia vị như: bột canh, hạt nêm, mì chính. Vặn lửa bếp to lên chút và dùng đũa xào tơi phần rau muống. Nên đảo đều rau liên tục trong vòng 2- 3 phút để ngấm gia vị. 

Bước 5: Cuối cùng cho thêm một thìa canh dầu hào và phần tỏi còn lại vào cùng, nêm gia vị lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Dọn rau ra dĩa và thưởng thức.


Xào rau muống xanh

Làm thế nào để xào rau muống mà không bị đen?


- Khi thực hiện món xào rau muống, bạn nên lựa chọn những bó rau có lá nhỏ, dài, lá dày và tươi có màu xanh đậm để khi nấu có chất lượng cao hơn.

- Để món rau muống xào giữ được màu xanh, vị giòn ngọt thơm ngon thì bí quyết nằm chính ở khâu hãm rau bằng cách nhanh chóng vớt rau đã luộc 80% ra tô nước đá.

- Bí quyết khi thực hiện cách xào rau muống ngon như ngoài hàng là bạn nên dùng nhiều dầu một chút để rau xào xong có độ bóng mượt và bắt mắt hơn.

- Không nên sử dụng quá nhiều rau cho một lần xào mà nên chia ra thành nhiều lần khác nhau để rau khi xào chín đều và giòn ngọt hơn. 

- Xào rau muống nên thực hiện ở chảo bình thường vì chúng có khả năng hấp thụ nhiệt tốt nên giúp rau xanh và giòn.

Những món ăn dân dã, bình dị bao giờ cũng mang lại cảm giác gần gũi, ngọt ngào nhất. Cách xào rau muống ngon như ngoài hàng không khó để thực hiện mà bạn hoàn toàn có thể tự chế biến cho bữa cơm hàng ngày của gia đình. Hy vọng bạn sẽ thật thành công với món ăn này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét