Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

Bạn đã biết cách làm giò xào ngũ sắc chưa?

Cách làm giò xào ngũ sắc đẹp mắt với phần thịt ăn giòn giòn sần sật, thêm mộc nhĩ, cà rốt bọc bởi lớp trứng muối đậm đà cho bữa ăn ngày Tết thêm rộn ràng và thú vị. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn cách làm giò xào ngũ sắc theo công thức dưới đây để trổ tài đãi người thân, bạn bè Tết này nhé!

Giò xào ngũ sắc vừa đẹp vừa ngon cho mâm cơm Tết hấp dẫn

Mâm cơm ngày tết đến với mỗi gia đình luôn tràn ngập những món ăn truyền thống hợp với khẩu vị của người Việt, đặc biệt trong đó là món giò xào ngũ sắc khiến mâm cơm thêm đẹp mắt và hấp dẫn. Hầu hết mọi người thường nghĩ món ăn này khó làm nên đến Tết phải mua bên ngoài khá đắt mà chưa chắc đảm bảo an toàn vệ sinh. Hiểu được điều đó, chúng tôi chia sẻ cách làm giò xào ngũ sắc với nguyên liệu và các bước đơn giản, giúp bạn tự tay thực hiện món ăn này tại nhà ngon nhất. 

Tham khảo thêm: các món xào thập cẩm


Nguyên liệu làm giò ngũ sắc:


- 400g mọc/giò sống
- 200g tai lợn
- 80g da lợn
- 6 quả trứng muối, 4 quả trứng gà
- 1 củ cà rốt
- 5 tai mộc nhĩ (nấm mèo), nấm đông cô
- 30ml nước mắm
- 4g muối
- 70g đường
-  30g bột nêm
- 4g tiêu

Hướng dẫn cách làm giò ngũ sắc tại nhà:


Bước 1: Đầu tiên để làm giò hoa ngũ sắc, các bạn cần làm sạch tai lợn trước tiên. Bạn đem tai lợn cạo sạch lông sau đó rửa sạch rồi xát muối và chút rượu trắng để tai lợn hết chất bẩn nhờn rồi đem cắt sợi nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, cắt hạt lựu. Nấm tai mèo ngâm nước nóng cho nở, đem rửa sạch và thái nhuyễn.

Bước 2: Tiếp đến, bạn trộn tai lợn cùng da lợn, nấm, cà rốt và giò sống với nhau, đem ướp cùng nước mắm, đường, bột nêm và tiêu cho thật ngấm gia vị. 

Bước 3: Bước tiếp đến, bạn đập trứng gà vào tô rồi nêm chút muối, bột nêm,  đường, tiêu và đánh đều rồi chiên trứng thành 2 tấm trứng mỏng, bạn nhớ chiên thật khéo để trứng không bị rách nhé. Lót một lớp màng bọc màng thực phẩm bên dưới và xếp 2 tấm trứng lên.

Bước 4: Dùng cây phết, phết lớp hỗn hợp giò lên trên trứng theo chiều dọc. Trứng muối bạn đem tách lấy lòng đỏ và đặt lên nhân ở giữa.

Bước 5: Dùng tay cuộn tròn và gói chặt giò hoa ngũ sắc lại thật chặt, sau đó đem hấp khoảng 50 phút, sau khi hấp xong, bạn đem giò cho vào tủ mát thêm 1 tiếng nữa trước khi dùng. 

Với cách làm giò ngũ sắc này, sau khi giò đông có thể lấy ra cắt thành từng miếng vừa ăn và ăn kèm với cà chua lát, rau sống nhé. Món giòn ngũ sắc sẽ khiến cho mâm cỗ năm mới của gia đình bạn thêm sung túc và đủ đầy. Cách làm giò xào ngũ sắc này rất đơn giản, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức nhưng vẫn tạo nên một món ăn ngon. Bạn hãy áp dụng thử nhé.

Giò xào ngũ sắc – món ngon ngày Tết

Như vậy là chúng tôi đã chia sẻ về cách làm giò xào ngũ sắc đơn giản tại nhà. Không chỉ ngày Tết, ngày thường bạn vẫn có thể làm giò xào ngũ sắc để gia đình thưởng thức hoặc đãi khách khứa trong các dịp đặc biệt khi tới nhà chơi nhé! 

Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét