Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

Lòng gà xào mướp có gì đặc biệt [ Chú Ý ]

Món lòng gà xào mướp hương tuy rất đơn giản, bạn phải có những bí quyết riêng để làm cho món xào của mình thêm ngon. Vị ngọt của mướp quyện vào mề gà dai ngon và vị béo bùi của gan làm cho chúng ta không thể nào cưỡng lại được.

Lòng gà là một món ăn có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, thường được các bà nội trợ lựa chọn cho bữa ăn gia đình. Từ lòng gà, bạn có thể nấu ra rất nhiều món ăn như: lòng gà xào mướp, lòng xào sả ớt, nướng sa tế... Tôi sẽ giới thiệu món lòng xào mướp hương đơn giản dưới đây.

cách xào lòng gà với mướp
Lòng gà xào mướp đơn giản dễ làm (Ảnh: Internet)

Các bước để chế biến lòng gà xào mướp:

Nguyên liệu làm lòng gà mướp hương (dành cho 4 người ăn)

- Lòng gà: 2 bộ
- Mướp hương: 3 trái
- Hành củ, tỏi, gừng, hành lá, ngò rí (chỉ một lượng nhỏ đủ dùng)
- Gia vị: nước mắm, đường, tiêu, muối, bột ngọt, dầu ăn

Thành phần nguyên liệu dành cho 4 người ăn (Ảnh: Internet)

Sơ chế lòng gà

- Trước tiên bạn dùng muối rửa sạch toàn bộ lòng gà, để ráo, thái vừa ăn. Phần mề gà bạn nên cắt khía vài đường để cho gia vị dễ thấm vào trong
- Mướp hương gọt vỏ, cắt xéo ra từng miếng vừa ăn
- Tỏi, hành củ, gừng băm nhuyễn
- Hành lá, ngò rí rửa sạch bỏ gốc, cắt khúc vừa ăn (2cm)

Tiến hành chế biến lòng gà xào mướp hương

Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào bắt đầu phi hành, tỏi, gừng cho thơm. Bỏ toàn bộ lòng gà vào chảo xào nhanh tay với lửa to cho đến khi lòng gà chín là được. Tiếp tục cho hết phần mướp hương vào chảo, nêm thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa nước mắm vào đảo nhanh tay cho đến khi mướp chín tới là được. Phần hành bỏ vào đảo đều và nêm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp. Cho lòng gà xào mướp ra đĩa, rắc ngò rí và tiêu cho thơm ngon hơn.

Những điều cần lưu ý khi xào lòng gà với mướp

Trong lúc xào bạn nên chú ý đến mướp hương phải giữ được màu xanh đẹp mắt, không bị quá nhừ, tốt nhất bạn nên xào vừa chín tới. Còn riêng phần mề gà bạn để ngấm gia vị thơm giòn giòn chứ không được cứng, làm món ăn dậy mùi thơm ngon.

Mẹo nhỏ để chọn mướp hương ngon

Mỗi khi chế biến các món ăn có liên quan đến mướp, bạn phải chọn mua loại mướp hương trái vừa phải, trái không được quá già hoặc quá non (mướp già bên trong toàn sơ chỉ). Mướp hương thường được người dân trồng trên mặt đất sẽ thơm ngon hơn so với trồng trên giàn cây như các loại mướp thường. 

Mướp hương xanh tươi, được trồng trên đất vườn (Ảnh: Internet)

Cách chọn lòng gà tươi ngon

Để món ăn trở nên thơm ngon hấp dẫn hơn bạn nên chọn các nguyên liệu còn tươi mới. Lòng gà còn tươi tức là phần lòng không bị khô, còn màu đỏ và có những đường gân nhỏ màu đỏ nhẹ. Phần lòng gà khi chọn mua không nên có mùi hay đã được ướp lạnh.

Công dụng

Tác dụng của mướp

Theo Đông y, mướp hương không chỉ dùng chế biến món ăn ngon mà còn là loại thuốc chữa được nhiều bệnh (thông kinh lạc, hoạt huyết, lợi đường ruột...). Mướp có vị ngọt, tính mát, ăn sẽ giúp cơ thể thanh nhiệt giải độc tốt cho sức khỏe người dùng.

Tác dụng khi ăn lòng gà 

Lòng gà có rất giàu vitamin, canxi, sắt rất dễ hấp thụ và tiêu hóa, hỗ trợ răng và xương, thúc đẩy sức khỏe cho mắt. Với lòng gà được làm sạch sẵn, người tiêu dùng có thể nấu các món tùy theo sở thích trong gia đình.

Mướp là một trong các món rau xào ngon dễ làm, đặc biệt hơn khi kết hợp với lòng gà. Các phần công dụng mang lại từ món lòng gà xào mướp thơm ngon trong các buổi cơm gia đình, còn rất nhiều tác dụng giúp cơ thể bạn hấp thụ rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bạn còn chờ gì nữa. Hãy đưa món lòng gà xào mướp vào thực đơn chính các buổi cơm hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét