Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Bí quyết làm món ngao xào cay độc đáo

Thức ăn ngao xáo cay có hứng thú đậm đà bởi được hài hòa từ đa số loại hương liệu như hành lá, gừng, ớt tỏi, xì dầu…nên sẽ thì món nhậu ngon ấy ông xã của anh chị vô cùng đam mê đấy.

Ngao xào cay
Món ngao xào cay

Cùng vào bếp cùng với chúng tôi đặt học ngay cách làm bữa ăn ngao trộn cay này thôi nào.

Nguyên liệu làm món ngao xào cay



  • Ngao 200gram
  • Ớt tươi 2 trái
  • Ớt chuông đỏ 10gr
  • Cần tây 10gr, dăm ba cọng hành lá, gừng tươi một ít lát
  • Tương ớt Hàn Quốc 15gr
  • Xì dầu, đường, muối, ớt cạn, hạt tiêu


Cách làm món ăn ngao xáo cay


Bước 1: Lau sạch ngao bằng phương pháp pha loãng muối trong một thau nước nhỏ bé, ngâm ngao khoảng 30 - một tiếng cho đến khi ngao nhã bớt bùn cát. Có khả năng dùng nhà mình chải đánh vỏ ngao cho hết cát sạn bám vào.
Bước hai: Ớt lau sạch, cắt bé. Hành lá rửa sạch, băm khúc. Gừng cạo da, rửa sạch, thái sợi nhỏ.

Ớt chuông đỏ băm hạt lựu. Cần tây chỉ kèm theo phần thân, không ăn lá, xắt khúc tầm 3 - 4cm.

Bước 3: Tiếp đến ngâm xong, vớt ngao ra, làm sạch một lần nữa, sau đó chén khăn giấy hoặc khăn sạch lau khô lớp vỏ ngao.

Bước bốn: Hòa sốt ớt Hàn Quốc cộng thêm một ít nước lọc đến khi hơi loãng ra, lúc xào sẽ bám hầu hết vào ngao hơn. Nâng cao chút nước tương và đường, khuấy đều cho vào đường tan hết và nêm nêm lại thấy có vị cay, mặn, ngọt cân bằng là được.

Bước năm: Bắc chảo lên bếp, đun sôi dầu thực vật rồi bỏ vào gừng cắt, hành vào đảo mau lẹ tay cho đến khi đến lúc có hương thơm là đổ ngao vào chảo, đảo đa số. Xào 1 lúc các anh chị sẽ thấy vỏ ngao hơi hở miệng ra.

Bước 6: Lúc này bạn rót phần trộn lẫn nước sốt đã cần có vào đảo cùng. Lúc ngao đã mở hết miệng quý vị cho ớt xanh, ớt chuông, bắt buộc tây vào đảo nhanh nhẹn tay. Kết cuộc cho chút ớt sền sệt vào trộn thêm khoảng chừng 10 giây rồi ngưng lửa, dọn món ngao xào cay ra đĩa để ăn.

Ngao vốn có vị làm say mê tự nhiên, hàng ngày chỉ buộc phải hấp có sả ớt cũng đã ngon. Giờ kết hợp nâng cao các cái gia vị và ớt là thịt ngao không chỉ là mềm hơn mà mùi vị thì thật tuyệt!

Món ăn ngao trộn cay đầy thú vị cay cay ngọt ngọt lại làm thích ý bởi đa dạng loại các thứ cần để nêm nếm như hành, gừng, ớt, tỏi... bắt buộc sẽ thì món nhậu ngon điều đó ông xã của anh chị vô cùng ham mê đấy!

Cầu mong bạn thắng lợi khi nấu

Xem thêm https://naumonxaongon.blogspot.com/p/cac-mon-xao-ngon-don-gian-trong-bua-com.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét